ตารางกิจกรรม

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

Happy New Year 2010


สไลด์โชว์งานปีใหม่สุดอลังการในภาคอีสาน




ชวนเที่ยวอีสาน ร่วมงาน Countdown นครขอนแก่นสู่ทศวรรษใหม่ 2010




จังหวัดขอนแก่น
สถานที่: ประตูเมือง จังหวัดขอนแก่นวันที่: 31 ธันวาคม 2552
กิจกรรม:




- ประดับประดาด้วยไฟตกแต่ง ห้อยระย้ากว่าพันดวง- สุดอลังการธารน้ำพุเจ็ดสี ที่ทะยานพุ่งสูงกว่า 9 เมตร



- ครั้งแรกของเมืองไทยกับการจัดดอกไม้ให้เป็นผืนพรมยักษ์ Flower carpet



- ร่วมนับถอยหลังกับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง



- สุดยอดไฮไลท์เคาท์ดาวน์กับแสง สี เสียง คือเทคนิคไพโรเอฟเฟคจากอเมริกา ที่จะสร้างภาพประทับใจบนประตูเมือง ขอนแก่นใต้แสงพุ จำนวน 983 นัด


- มหามงคลแห่งการเริ่มต้นชีวิตใหม่กับการรอดประตูเมืองในคืนข้ามปี









จังหวัดขอนแก่น กำหนดจัดงาน "นครขอนแก่นเฉลิมฉลองข้ามปีถนนวิถีสู่ทศวรรษใหม่" ในวันที่ 31 ธันวาคม 2552 ณ บริเวณถนนศรีจันทร์ (ช่วงทางเข้าประตูเมือง) โดยมีห้างเซนทรัลพลาซ่า และสิงห์คอเปอเรชั่น เป็นผู้สนับสนุนหลัก



จังหวัดขอนแก่นเป็นศูนย์กลางในการเดินทางต่อไปยังจังหวัดอื่นๆ ในภาคอีสาน อีกทั้ง เป็นเมืองแห่งการศึกษาและเมืองเศรษฐกิจหลักที่สำคัญของภาคอีสาน การจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่และการก้าวสู่ทศวรรษใหม่แล้ว ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่สะท้อนขีดความสามารถในการจัดงานอีเว้นส์ระดับประเทศเพื่อสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวและดึงดูดนักท่องเที่ยวมายังจังหวัดมากขึ้น








โดยในงานนอกจากการตกแต่งถนนแห่งการเฉลิมฉลองปีใหม่ครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสานที่ประดับด้วยสวนดอกไม้ (Flower Carpet) ไฟแสงสีตระการตา ประติมากรรมไฟน้ำพุความยาวกว่า 400 เมตร และเป็นช่วงนาทีสำคัญที่จะข้ามสู่ความโชคดีปี พ.ศ. 2553 นอกจากนี้ในงานยังประกอบด้วยกิจกรรมมากมาย อาทิ การแสดงคอนเสริท์จากศิลปินชื่อดัง การแสดงศิลปวัฒนธรรม อีสาน การจุดพลุก



บรรยากาศการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จังหวัดขอนแก่น ก็คึกคักไม่แพ้ที่อื่น โดยหลายหน่วยงานในจังหวัดร่วมกันเนรมิตถนนศรีจันทร์ บริเวณประตูเมืองเป็นถนนคนเดิน ปูพรมดอกไม้หลากชนิดและเปิดน้ำพุ 7 สีเต้นระบำ ซึ่งมีชาวขอนแก่นตลอดจนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมเคาท์ดาวน์คึกคักกว่า 20,000 คน พร้อมเดินลอดซุ้มประตูเมืองรับน้ำพระพุทธมนต์วันแรกของปีเสริมความเป็นสิริมงคล


คนนับหมื่นที่รอคืนข้ามปี









ครั้งแรกของความประทับใจ ...ภาพที่ชาวขอนแก่นไม่มีวันลืม





ที่มา

http://www.khonkaenlink.info/tour/tour_thai.asp?id=9181

www.holidaythai.com/board/topic/497

www.siamteens.com/news/

http://thai.tourismthailand.org/news/release-content-2707.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น